Bánh đúc lá dứa đậm chất Cần Thơ

Bánh đúc lá dứa đậm chất Cần Thơ

Cùng bài viết tìm hiểu những nét đặc sắc về bánh đúc lá dứa siêu ưa chuộng khi đi du lịch tại Cần Thơ vào dịp màu hè qua bài viết dưới đây nhé. Tất nhiên, món ăn độc đáo này sẽ khiến bạn ấn tượng.

Du khách đến Cần Thơ dễ dàng bắt gặp những người phụ nữ đội nón lá dạo chơi trên khắp các nẻo đường ở Cần Thơ. Nếu bạn đã đến Cần Thơ, đừng ngần ngại thưởng thức đặc sản đồng quê của Cần Thơ – Bánh Đúc. Món ăn này đã thu hút và lấy được cảm tình của rất nhiều người đam mê ẩm thực trong và ngoài nước.

Bánh đúc Cần Thơ

Cần Thơ nằm ở hạ lưu sông Mê Lông và trung tâm đồng bằng sông Cửu Long. Đến Cần Thơ, du khách sẽ được tìm hiểu về hệ thống sông ngòi chằng chịt, những vườn cây ăn trái bạt ngàn, những cánh đồng lúa mênh mông bát ngát, Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, là những nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng ở Nam Bộ.

Bánh đúc lá dứa đậm chất Cần Thơ

Có thể nói bánh đúc là món ăn đặc sản của vùng quê bắc bộ. Theo thời gian, món ăn này bắt đầu xuất hiện ở miền trung và miền nam. Cùng một món ăn nhưng mỗi vùng miền lại có một hương vị khác nhau, đó là nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của vùng miền.

Miền Bắc thịnh hành nhất món bánh đúc lạc chấm tương hoặc chan canh cua. Miền Trung nổi tiếng với bánh đúc chấm mắm nêm và bánh đúc hến. Và ở miền Nam, bánh đúc lá dứa là món ăn mang nét riêng của người miền Tây Nam Bộ đáng để du khách đi Cần Thơ thử qua.

Bánh đúc lá dứa

Bánh đúc lá dứa đậm chất Cần Thơ

Nếu muốn tăng độ dai của bánh đúc lá dứa thì bỏ thêm chút nước tro tàu. Bánh đúc được ăn kèm với hai thứ nước chan. Dừa khô nạo vắt lấy nước, bỏ thêm chút bột năng, thắng lên thành nước cốt dừa. Nước đường cũng được thắng cho kẹo lại. Kèm theo là đậu phộng rang giã nhỏ để rắc lên trên bánh.

Đặc sản bánh đúc lá dứa được coi là thứ quà vặt, thường không kén người ăn. Nếm một miếng bánh, người ăn sẽ cảm thấy độ dai của bánh quyện với vị béo của nước cốt, vị ngọt của đường, vị bùi bùi của đậu phộng cộng với mùi thơm thoang thoảng toả ra từ lá dứa. Nhiều người quan niệm khi đến miền Tây phải nếm qua bánh đúc lá dứa chan nước cốt dừa

Bánh đúc mặn

Món bánh đúc mà bạn phải thử khi đi Cần Thơ có hai loại bánh đúc lá dứa và bánh đúc mặn, dù có hương vị đặc sắc riêng nhưng cả hai đều mang đậm hương vị thôn quê; chân chất mà ngon tuyệt. Món bánh này đều sử dụng những sản vật bình dị có sẵn của vùng đất quê trù phú.

Bánh đúc mặn mang màu trắng, cái màu mà người ta hay gọi là trắng “non, mềm”. Gánh bánh đúc chẳng có gì nhiều, ngoài mấy hũ mắm, nước cốt dừa, mỡ hành, nhân tôm thịt băm, dưa leo rau thơm và một khay bánh đúc bột trắng tinh tươm. Tuy nhiên, du khách đi Cần Thơ muốn có được dĩa bánh đúc ngon cũng phải qua nhiều công đoạn. Muốn bột không bị mềm, nhão, phải chọn gạo cũ, ngon, ngâm vài giờ rồi xay thành bột, trộn bột với nước cốt dừa. Nêm bột với đường, muối… cho vừa khẩu vị để sẵn ra thau.

 

Nguồn: chudu24.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *