Những thực phẩm giàu DHA có lợi cho mẹ bầu cần biết

Những thực phẩm giàu DHA có lợi cho mẹ bầu cần biết

DHA là một thành phần acid béo đóng vai trò quan trọng việc hình thành não và các tế bào thần kinh. DHA là acid béo không no thuộc nhóm Omega 3. Hợp chất này rất quan trọng tuy nhiên cơ thể con người lại không thể tự tổng hợp. DHA chủ yếu được bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày và các thực phẩm chức năng. Nếu muốn bé sinh ra được phát triển toàn diện thì mẹ hãy tham khảo ngay danh sách những thực phẩm giàu DHA dưới này nhé.

Vì sao mẹ bầu nên bổ sung DHA

DHA là một trong những dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành não bộ và mắt của trẻ. Não và mắt của trẻ phát triên ngay từ những tuần đầu tiên trong bụng mẹ. vào giai đoạn 13 – 24 tuần tuổi bé cơ bản đã hình thành thị giá và thính giác. Ở trong bụng nhưng bé có thể ảm nhận được ánh sáng bên ngoài. Bé bắt đầu nhận biết được âm thanh của mẹ và xung quanh. Đến tháng thứ 9 kích thước não của bé đã hoàn thiện đến 25% so với người trưởng thành. Và trong thời gian này DHA đóng vai trò rất quan trọng. Nếu thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng của các cơ quan này.

Việc bổ sung DHA và axit floric trong thai kỳ không chỉ giúp trẻ có nền tảng trí não tốt nhất mà còn giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non, tiền sản giật cũng như trầm cảm sau sinh.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong thời gian mang thai, tùy vào từng giai đoạn, thai phụ cần bổ sung từ 100 – 200 mg DHA mỗi ngày.
Mẹ hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây để khám phá 10 loại thực phẩm giàu DHA tốt nhất cho mình và thai nhi nhé.

 

Những thực phẩm giàu DHA

Các loại Cá

Cá hồi, cá chép, cá thu, cá ngừ,…là các loại cá có chứa hàm lượng lớn DHA rất tốt cho sự phát triển thông minh của bé, nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn cá biển với lượng vừa phải (300gram/tuần) để tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.

các loại cá có chứa hàm lượng lớn DHA rất tốt cho sự phát triển thông minh của bé
Các loại cá có chứa hàm lượng lớn DHA rất tốt cho sự phát triển thông minh của bé

Lòng đỏ trứng gà

Trong một lòng đỏ trứng gà tươi, sạch có chứa 17mg DHA. Và để hấp thụ DHA một cách tốt nhất, mẹ bầu nên lưu ý ăn lòng đỏ đã được luộc thật chín nhé. Hãy bổ sung 3 – 4 lòng đỏ trứng gà mỗi tuần để tăng cường lượng choline cho cơ thể mẹ bầu, hỗ trợ hoàn thiện trí não và phòng chống dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Các loại hạt

Hạt óc chó, hạnh nhân,…chứa nhiều DHA tốt cho trí não và thị giác của trẻ. Mẹ bầu có thể sử dụng như món ăn vặt hàng ngày.

Sữa bầu

Hiện nay, các loại sữa dành riêng cho bà bầu cũng được bổ sung DHA với hàm lượng cao. Chúng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, các mẹ có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Các mẹ bầu nên thường xuyên cung cấp những thực phẩm giàu DHA qua các món ăn hằng ngày. Và thay đổi món thường xuyên để tránh sự nhàm chán.

các loại sữa dành riêng cho bà bầu cũng được bổ sung DHA với hàm lượng cao
Các loại sữa dành riêng cho bà bầu được bổ sung DHA với hàm lượng cao

Lưu ý

Trong lúc bổ sung DHA cần lưu ý: không nên dùng cà phê trong quá trình bổ sung DHA sẽ làm giảm tác dụng. Cần tuân thủ đúng liều lượng không dùng quá nhiều gây tác dụng phụ. Ngoài ra, các mẹ cũng nên chú ý thêm các dinh dưỡng cần thiết khác trong quá trình mang thai.

Nguồn: meijimom.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.