Danh sách các loại trái cây tốt cho mẹ bầu vào những ngày hè nắng nóng

Danh sách các loại trái cây tốt cho mẹ bầu vào những ngày hè nắng nóng

Khi mang thai nhiệt độ của cơ thể mẹ tăng lên. Điều này khiến ho mẹ bầu lúc nào cũng cảm thấy nóng bức trong người. Tình trạng này khiến mẹ mệt mỏi hơn vào những ngày nắng nóng của mùa hè. Vậy làm thế nào để giúp mẹ bầu giải tỏa bớt cơn nóng? Hãy thử ngay các loại trái cây tốt cho mẹ bầu dưới đây sẽ giúp mẹ hạ hỏa, giải nhiệt vào những ngày hè oi bức. Hơn nữa những loại trái cây này còn chứa nhiều dinh dưỡng cung cấp cho mẹ và bé cũng khỏe mạnh.

Quả Cam

Đây là một loại quả quen thuộc với hầu hết mỗi gia đình. Cam có quanh năm, mẹ dễ dàng mua chúng mối khi đi chợ hoặc siêu thị. Hãy trữ ngay loại quả này vào tủ lạnh để dùng dần vào những ngày nắng nhé. Không chỉ giúp mẹ giải nhiệt mà trong cam giàu thành phần vitamin C giúp mẹ tăng sức đề kháng. Vitamin C còn giúp mẹ hấp thu các thành phần sắt, kẽm tốt hơn. Bên cạnh đó loại trái cây này còn giàu chất xơ giúp chống táo bón. Và thành phần canxi giúp xương mẹ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt.

trong cam giàu thành phần vitamin C giúp mẹ tăng sức đề kháng.
trong cam giàu thành phần vitamin C giúp mẹ tăng sức đề kháng.

Mẹ có thể bổ múi cam để ăn trực tiếp, ăn theo cách này thì thành phần chất xơ được bổ sung nhiều hơn cho mẹ. Hoặc vắt nước cho thêm xíu đường phèn và một chút đá rất ngon, dễ uống và sảng khoái.

Bơ là một loại quả được nhiều chị em sử dụng cho mục đích làm đẹp da. Trong bơ chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Bơ được xếp loại vào danh sách trái cây tốt cho mẹ bầu được nhiều người ưa chuộng.

Đây là loại quả ít đường, nhiều chất xơ, đặc biệt tốt cho những mẹ bầu gặp tình trạng tiểu đường thai kỳ. Trong bơ có nhiều chất béo không bão hòa cực kỳ có lợi cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, bơ còn chứa vitamin E giúp chống lão hóa và làm đẹp da.

Trong những ngày hè oi ả thì một ly sinh tố bơ sữa cho mẹ bầu là cực kỳ lý tưởng. Mẹ có thể dùng máy xay để xay bơ cùng sữa và một chút sữa chua để có ngay một ly sinh tố tươi ngon.

Trong những ngày hè oi ả thì một ly sinh tố bơ sữa cho mẹ bầu là cực kỳ lý tưởng.
Trong những ngày hè oi ả thì một ly sinh tố bơ sữa cho mẹ bầu là cực kỳ lý tưởng.

Chuối

Trong chuối khá giàu vitamin B6 – là chất có vai trò tạo máu, phát triển não bộ của thai nhi và giảm triệu chứng của ốm nghén ở mẹ bầu. Không chỉ vậy, trong chuối còn có rất nhiều kali, giúp kiểm soát huyết áp và tốt cho tim mạch của mẹ.

Bên cạnh cách ăn trực tiếp, mẹ bầu có thể chế biến chuối theo nhiều cách. Tùy theo khẩu vị và sở thích của bản thân mình. Như: chuối kèm ngũ cốc và sữa chua, chuối luộc, sinh tố chuối bơ lạc, chuối chiên bột, chuối nướng,…

Dừa

Nước dừa quả thật rất ngon và dễ uống. Trong những ngày hè, một cốc nước dừa mát lạnh là vị cứu tinh cho cơn khát của mẹ. Nước dừa có tác dụng bù nước cho mẹ bầu. Và trong nước dừa còn có các chất điện giải giúp cơ thể mẹ có đủ những ion cần thiết để đảm bảo các hoạt động bình thường của cơ thể. Giúp mẹ bầu luôn khỏe khoắn và vui tươi.

Dù nước dừa tốt mẹ bầu cũng không nên uống quá nhiều, đặc biệt là vào buổi tối. Vì dễ gây đầy bụng và đi tiểu đêm nhiều có thể dẫn đến mất ngủ.

 

Nước dừa có tác dụng bù nước cho mẹ bầu

Bưởi

Một loại quả mọng nước, thuộc nhóm quả dẫn đầu về hàm lượng vitamin C. Nhờ có vitamin C mà việc hấp thu sắt và kẽm của mẹ tốt hơn, Hạn chế nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt; đồng thời tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da.

Nghiên cứu về bưởi trên thế giới cũng chỉ ra rằng, ăn bưởi có thể làm giảm tình trạng kháng insulin ở những người bị đái tháo đường. Giúp phòng tránh việc tăng nhanh chỉ số đường huyết. Vai trò này rất có lợi cho những mẹ bầu gặp tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Đu Đủ Chín

Là loại quả có quanh năm, nên mẹ bầu rất dễ dàng mua được. Đu đủ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu như vitamin A, C. Và trong đu đủ cũng chứa một lượng axit folic rất tốt cho thai nhi trong quá trình tạo máu

Táo

Táo là loại quả có vị chua ngọt, lượng đường không quá cao, Vì thế rất thích hợp cho các bữa phụ của mẹ bầu.

Ăn táo trong 3 tháng đầu cũng giúp mẹ bầu giảm bớt những triệu chứng do ốm nghén gây ra như khó chịu, mệt mỏi, buồn nôn. Mẹ bầu có thể ăn táo trực tiếp, làm bánh táo, mứt táo hoặc nước ép táo đều rất ngon.

Ổi

Ổi là loại quả phổ biến, dễ tìm dễ mua, thường có quanh năm. Và ổi cũng là một loại trái cây tốt cho mẹ bầu. Khi ăn ổi cả vỏ, sẽ nạp vào 1 lượng tương đối nhiều vitamin C, axit folic và chất xơ. Điều này rất tốt cho hệ tiêu hóa và việc hấp thu sắt, kẽm của cơ thể.

Với 1 số loại ổi, hạt có thể hơi cứng nên mẹ bầu có thể bỏ hạt trước khi ăn. Bên cạnh ăn ổi trực tiếp, mẹ bầu cũng có thể ép lấy nước ổi để uống như một loại nước giải khát.

trong ổi chứa nhiều nhiều vitamin C, axit folic và chất xơ
trong ổi chứa nhiều nhiều vitamin C, axit folic và chất xơ

Dâu Tây

Dâu tây là một loại quả mọng đã bắt đầu được trồng ở Việt Nam những năm gần đây. Ăn dâu tây trực tiếp, uống sinh tố dâu tây hoặc ăn bánh có phủ dâu tây,… đều là những lựa chọn rất tuyệt vời cho mẹ bầu ngày hè. Loại quả này rất giàu vitamin C, chất xơ, axit folic, là những chất không thể thiếu đối với sức khỏe mẹ bầu.

Loại quả này rất giàu vitamin C, chất xơ, axit folic,
Loại quả này rất giàu vitamin C, chất xơ, axit folic,

Trên đây chỉ là gợi ý về một số loại quả dễ ăn, giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu trong những ngày hè. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần có một chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để chuẩn bị sức khỏe tốt nhất cho ngày vượt cạn thành công. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, một tinh thần thoải mái để chào đón con yêu!

Nguồn: meijimom.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.